วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คุยกันไปเรื่อยในวันที่ไม่ได้ดูบอล

ในที่สุดคู่ super big match อาทิตย์นี้ระหว่างเชลซี -  แมนยูก็ได้เลื่อนออกไปเพราะโดนหิมะถล่ม แอบเซ็งตอนนี้เชลซีฟอร์มกำลังแกว่งไม่ชนะใครมา 5 นัดแล้วว่าจะบุกไปถล่มซะหน่อย เลื่อนออกไปตอนนั้นเชลซีคงฟื้นแล้วงานงอกเลยแมนยู 555 ไม่เป็นไรจะได้ดูบอลสนุกๆ



เมื่อวานมีข่าวแว่วมาว่ามูริญโญ่ขอซื้อชิชาริโต้ในราคา 21 ล้านปอนด์โกยมีลาส (กองกลางชาวฝรั่งเศสที่ป๋าปลื้ม) เป็นตัวล่อ ในแง่ธุรกิจผมว่าคุ้มนะเพราะตอนซื้อชิชาริโต้มาราคาแค่ 7 ล้านปอนด์กำไรเหนาะๆ 3 เท่าแต่ในมุมมองฟุตบอลผมว่าขาดทุน ทำไมหรอ? ชิชาริโต้อายุยังน้อย มีความเร็ว และทำประตูสำคัญให้ทีมได้คล้ายๆกับโซวชา ยังมีเวลาพัฒนาได้อีกมาก ผมว่าดีไม่ดีจะเก่งกว่ารูนีย์ด้วยซ้ำ ส่วนลาสอายุเริ่มเยอะไม่ได้ลงเล่นกับมาดริดมานาน เอามาก็ต้องเคาะสนิมกันอีก อีกอย่างคือลาสเป็นตัวตัดเกมส์เหมือนเฟรชเชอร์ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่แมนยูต้องการในตอนนี้ สิ่งที่แมนยูต้องการคือกองกลางตัวรุกที่จะมาทดแทนสโคลส์ ผมว่าเอาลาสมาอาจทำให้ balance ในทีมเสียไปก็ได้ สรุบคือไม่ขาย....ถ้าเปลี่ยนจากลาสเป็นเบนเซม่าก็น่าสนใจนะ กล้าหรือเปล่ามูริญโญ่ !

คุยกันเรื่องเตเบซบ้างดีกว่า ตอนนี้พี่ท่านเริ่มงอแงกับทีมแมนซิตี้ ยอมรับนะว่าผมเสียดายเตเบซมากตอนที่ป๋าไม่ยอมซื้อ นักเตะคนนี้ทุ่มเทมากและสามารถยิงประตูได้ (บ้าง) เตเบซเป็นนักเตะสุดยอดคนนึง เป็นนักเตะอาเจนไตน์คนแรกในรอบ 30 ปีที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกบราซิล เขาเล่นกับโครินเธียนในบราซิล 2 ปีแล้วก็งอแงขอย้ายทีม แล้วก็ข้ามฟากมาอยู่กับเวสแฮม แมนยูก็ไปซื้อ (ยืม) มา ตลอด 2 ปีเขาเป็นนักเตะในดวงใจของแฟนบอล จนแล้วจนรอดเตเบซก็ย้ายไปเล่นกับแมนซิตี้โดยได้ค่าเหนื่อยมหาศาล เตเบซเป็นตัวหลักของทีมแต่ข่าวล่าสุดคือเตเบซขอย้ายทีม สรุปคือเตเบซเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในสนามแต่นอกสนามนี่ป่วนใช้ได้ ตอนนี้ไม่เสียดายแล้วถ้าแมนยูเก็บเขาไว้กับทีมคงปวดหัวมิใช่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น