วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ว้า...แมนยูจะรวยแล้ว

วันนี้มีข่าว (อีกแล้ว) ว่ากลุ่มลงทุนของกาตาร์พร้อมทุ่มเงินกว่า 1,500 ล้านปอนด์ (70,500 ล้านบาท) เพื่อ take over ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยกลุ่มลงทุนของกาตาร์อ้างว่าต้องการลงทุนเพื่อเสริมภาพลักษณ์ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022


โอ้ว.....มันคงเป็นการสร้างภาพ เอ้ยภาพลักษณ์ที่มีมูลค่าที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ยังไงก็ตามผมแอบดีใจนะที่จะมีคนที่รวย (จริง) มาลงทุนกับทีมไม่ใช่ของเก๊อย่างพวกเกลเซอร์ ถ้าทุกอย่างลงตัวแมนยูจะกลายเป็นเศรษฐีใหม่ที่มีทั้งเงินและเกียรติยศที่จะดึงดูดผู้เล่นระดับซุป'ตาร์เข้ามาในถิ่น old trafford ได้ง่ายขึ้น ต้องยอมรับว่าตอนนี้แมนยูมีศักยภาพทางการเงินสู้ทีมอย่างเชลซี แมนซิตี้  รีลมาดริด หรือบาร์เซโลน่าไม่ได้ เวลาแย่งกันตะครุบผู้เล่นก็กินแห้วเป็นประจำ

แต่อย่ามีเงินอย่างเดียวนะครับ ต้องมีกึ๋นในการซื้อผู้เล่นด้วยอย่าลงทุนแบบบ้าคลั่งอย่างบางทีม เลสคอร์ต 24 ล้านปอนด์งี้ โชว 19 ล้านปอนด์งี้ ไม่ไหวครับ แต่ผมมั่นใจว่าแมนยูคงไม่ฟุ่มเฟือยแบบไร้ค่า สิ่งแรกที่แมนยูต้องการ ณ บัดนาวคือ มิดฟิลด์ตัวรุกระดับ world class ซักคนเอาแบบซื้อมาแล้วใช้งานได้เลยครับไม่ต้องเสียเวลาปรับตัว ผมชอบอยู่คนนึงนะ ครองบอลดี ทักษะเยี่ยม จ่ายบอลคม ยิงประตูแหล่ม เขาคือ ลูก้าโมดริชของสเปอรส์ ทีมเจ้าไก่น้อยคงไม่ขาย แต่ถ้า 50 ล้านปอนด์ล่ะ คนมันรวยช่วยไม่ได้ 5555 ว่าไปนั่นแต่มันคงเป็นได้ยากไม่ใช่ว่าสเปอรส์ไม่ขายนะครับ แต่เกลเซอร์เจ้าปลิงนรกต่างหากที่คงไม่ยอมขายแมนยูง่ายๆ แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น