วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บางทีก็ไม่เข้าใจป๋า

วันนี้มีข่าวกระพือหนาหูมาว่าแมนยูเตรียมขยับซื้อนักเตะในช่วงซัมมเมอร์นี้ด้วยงบกว่า 50 ล้านปอนด์โดยมีเป้าหมายอยู่ที่มานูเอล นอยเออร์ผู้รักษาประตูชาลเก้ 04 ที่คาดว่าจะมาแทนน้าเอดวินฟานเดอซาร์,ฟาบิโอ โคเอนเทราแบ็กซ้ายชาวโปรตุเกสของเบนฟิก้าและคาริม เบนเซม่าหัวหอกเรอัล มาดริด มาวิเคราะห์กันตัวต่อตัวเลยครับ



1.มานูเอล นอยเออร์ - คนนี้น่าสนใจอยู่ครับอายุ 23 ปีดีกรีทีมชาติเยอรมัน เค้าว่ากันว่าเหนียวหนึบหนับแต่ผมไม่เคยเห็นผลงานด้วยตาตัวเองเลยไม่กล้าฟันธง แต่จากสติถินะครับผู้รักษาประตูชาวด๊อยมาเล่นในพรีเมียร์ลีกโอกาสดับสูง (ดูอย่างเยน เลห์มันเป็นต้น อยู่เยอรมันฟอร์มอย่างเทพ เล่นกับอาร์เซนอลเหวอตลอด) ว่าแต่ป๋าเพิ่งซื้ออันเดรส ลินเดการ์ดมามิใช่รึ? ซื้อมาทำแมวอะไรครับ

2.ฟาบิโอ โคเอนเทรา - แบ็กซ้ายชาวโปรตุกีสที่สามารถขยับไปเล่นปีกซ้ายได้อีกด้วย ป๋าคงเอามาแทนเอวร่าที่มีข่าวว่าจะย้ายไปรีลมาดริด ถ้าให้เลือกผมอยากให้เอวร่าอยู่กับทีมมากกว่า แต่อย่างว่าครับใครตามป๋าอยู่ใครขวางป๋าเด้ง สำหรับฟาบิโอ โคเอนเทรา เค้าว่ากันว่าโชว์ฟอร์มเทพในบอลโลก ผมก็ดูทุกนัดนะครับ แต่สงสัยว่าเค้าคือใคร ป๋าทำผมงงอีกแล้ว

3.คาริมเบนเซม่า - คนนี้ไม่ต้องพูดถึง เบนเซมม่าเป็นนักเตะที่ป๋าเฟอกี้ต้องการได้ตัวมานานแล้วตั้งแต่สมัยยังอยู่กับโอลิมปิกลียง ในฝรั่งเศส จนมาดริดซื้อไปป๋ายังไม่ลดความเพียรตามป้อเช้าป้อเย็น ป๋าเป็นป้อเลี้ยงหรือครับ ยอมรับว่าคนนี้เก่งมากมายตอนอยู่ลียง แต่ไปมาดริดนั่งซะเยอะไม่รู้ว่าซื้อมาต้องจับไปเคาะสนิมอีกกี่นาน

สรุปคือป๋าอยากได้ก็จัดมา แต่อยากบอกว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกจุด เหมือนมีอาการไข้แต่กินยาแก้ปวดท้องซะงั้น สิ่งที่แมนยูต้องการอย่างแรงตอนนี้คือกองกลางระดับ master piece ที่มาทดแทนสโคลส์ครับ ไม่มีมานูเอล นอยเออร์แต่ทีมยังมีโทมัสคูแซคและอันเดรส ลินเดการ์ด, ไม่มีฟาบิโอ โคเอนเทราแต่แมนยูยังมีเอวร่าครับเก็บไว้สิ,  ไม่ได้เบนเซม่าแต่แมนยูยังมีเบอบาตอฟ รูนี่ และชิชาริโต้..... สรุปคือเอาเงิน 50 ล้านปอนด์ไปซื้อลูก้าโมดริชดีกว่าครับ เชื่อผมเถอะ แต่ถ้าได้ 3 คนนี้บวกโมดริชด้วยล่ะก็เจ๋งเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น