วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

แมนยูเสมอ 0-0 แบบลิ้นห้อย

นัดนี้ช่างหนักหนาสาหัสเหลือเกินครับโดนบุกทั้งเกมส์ไม่ต่ำกว่า 60% ของเกมส์แถมยังเหลือ 10 คนในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แมนยูบุกไปเยือนสเปอร์สซึ่งแมนยูไม่เคยแพ้มากว่า 10 ปีแล้วแต่ผมเคยพูดไว้เมื่อวันสองวันก่อนว่าสเปอร์สไม่หมูสำหรับแมนยูอีกต่อไป และผมยังเตือนราฟาเอลว่าระวังใบแดง...ป๊าดซื้อหวยไม่ถูกแต่ดันทายเรื่องราฟาเอลถูก ราฟาเอลมีลางร้ายตั้งแต่นาทีแรกของเกมส์โดนเบลล์กระชากซะกระจุย ความเร็วน่ะสูสีครับแต่เบลล์ขายาวกว่าหลายคืบแล้วมันจะวิ่งทันกันได้ไง --"


เปิดเกมส์มาแมนยูก็ตั้งรับกันอุตลุดทั้งเบลล์ โมดริช เลนน่อน ฟานเดอฟาร์ทดาหน้าบุกมากันทุกทิศทุกทางเล่นเอาแมนยูเปิดตำราเกมส์รับกันแทบไม่ทัน กว่าแมนยูจะตั้งเกมส์ได้ก็ปาไปกว่า 15 นาทีแต่ต้องยอมรับว่าเกมส์รุกสเปอร์สเค้าเจ๋งจริงโดยเฉพาะลูก้าโมดริช ตัวเล็กเท่าคนไทยเลยแต่เล็กพริกขื้หนูจริงๆครับ ครองบอลได้เหนียวแน่นและเป็น (โคตร) จอมทัพของสเปอร์สอย่างแท้จริง นัดนี้ดีนะครับที่เบลล์ไม่ท็อปฟอร์มโยนบอลเกินตลอดไม่งั้นแผงหลังแมนยูคงบอบช้ำมากกว่านี้ นัดนี้ผมขอยกนิ้วให้เนมันย่าวิดิชเลยครับถ้าไม่มีเค้างานนี้มีแพ้ครับเล่นลูกกลางอากาศได้เด่นตัดเกมส์ได้ดุดันมากครับ ผมให้วิดิชเป็น man of the match ของแมนยูครับ ส่วนของสเปอร์สต้องยกให้โมดริช มาวิเคราะห์ตำแหน่งรวมๆของแมนยูเลยครับ (รายตัวขอพรุ่งนี้ครับ)

ผู้รักษาประตู: เอ็ดวินฟานเดอซาร์เล่นได้ดีมากไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นเลย ทั้งตัดบอลทั้งป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่มีที่ติ ช่วยให้แมนยูอุ่นใจได้มากเวลาที่มีน้าซาร์เฝ้าเสา ไม่อยากให้แขวนถุงมือเลย

กองหลัง: ราฟาเอลเล่นเกมส์บุกได้ดีมากครับแต่เกมส์รับยังไม่ดีมากนัก แต่สิ่งที่ต้องปรับตัวอย่างแรงคือความทุ่มเทครับ ต้องทุ่มเทอย่างมีกึ๋นหน่อยเรื่องเข้าสกัดแบบเปิดปุ่มเนี่ยต้องเลิกครับแล้วการตัดเกมส์เนี่ยต้องฉลาดหน่อยต้องเรียนรู้อีกหน่อยคงดีขึ้น (หวังว่านะครับ) เอฟร่าก็เล่นใช้ได้ครับแต่เกมส์รับยังหวิวๆยิ่งเจอเลนน่อนเนี่ยโดนกระชากหายซะหลายครั้ง คู่กลางของแมนยูคู่นี้ครับทั้งริโอ-วิดิชเด่นมากช่วยกันสกัดช่วยกันซ้อนดีมากครับ คู่นี้ล่ะทั้งบู๊ทั้งบุ๋น

กองกลาง: วันนี้นานี่เงียบมากครับทำอะไรไม่ได้เลย ส่วนกิ๊กนั้นเล่นได้ตามมาตรฐานของเค้าแต่ด้วยวัยเลยทำให้มีขาอ่อนไปบ้างแต่ก็ช่วยทีมได้เยอะ ส่วนกองกลางคู่ของแมนยูนั้นทั้งเฟชเชอร์และคาร์ริกช่วนกันเล่นได้ดีแต่ดันมาเจอโคตรกองกลางของสเปอร์สเลยลิ้นห้อยไปเลย จากนัดนี้ทำให้รู้เลยว่ากองกลางที่แมนยูมีอยู่นั้นเป็นพวกตัดเกมส์เชื่อมเกมส์ซะมากแต่ไม่มีคนที่ครองบอลและทำเกมส์ได้เลย ป๋าช่วยทุบกระปุกและขายล้างสต๊อกทั้งเบเบ้+โอแบตอง (ลด 80% ไปเลย) แล้วมาทุ่มซื้อดมดริชดีกว่าครับ คอนเฟิร์มว่าคุ้มแน่นอน

กองหน้า: ทั้งเบอบาตอฟและรูนี่ห์ช่วยกันเล่นได้ดีครับ แต่กองกลางปั้นเกมส์ไม่ได้กองหน้าเลยต้องลงมาล้วงบอลบ่อยครั้ง เลยไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูมากนัก สรุปทั้งเกมส์แมนยูไม่ได้ดูแย่มากครับพอกล้อมแกล้มไปได้แต่ขอกองกลางแหล่มๆซักตัวนะครับเจ๋งเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น