วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

ชำแหละฟอร์มนักเตะแมนยู

แมนยูชนะลิเวอร์พูลไปได้แบบมีเสียว 1-0 แม้ว่าจะไม่ใช่นัดที่เล่นดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก ตามที่ผมคาดไว้เลยวันนี้แฟนลิเวอร์พูลออกมาบ่นเรื่องจุดโทษและการที่ฮาเวิร์ดเวปป์ให้ใบแดงแก่เจอร์ราด ผมว่ากรรมการเข้มนะครับนัดนี้แต่จริงๆแล้วเวปป์ตัดสินได้ดีนะ อย่างไรก็ตามผมจะลองประเมินและให้คะแนนแบบตัวต่อตัวเลยครับ


1. โทมัสคุซแช็ค: มีโอกาสลงเล่นฟานเดอซาร์มา 3 นัดคิดแล้ว นัดนี้ไม่มีงานหนักมากมายแต่ป้องกันลูกยิงจะๆของแม็กซี่ได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงการบินไปปัดลูกฟรีคิกของออเรริโอได้อย่างสวยงาม นับว่าคุซแช็คไว้ใจได้ครับไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในนัดนี้ เอาไปเลย 7.5/10

2. ราฟาเอล: ตอนแรกแอบเสียวว่าเจ้าหนูราฟาเอลจะรับแรงกดดันในเกมส์ใหญ่ขนาดนี้ไหวเหรอ แต่ผิดคาดครับราฟาเอลเล่นได้เด่นมากทั้งรุกและรับ เป็นกองหลังที่มีทั้งเทคนิคและความเร็วถ้าเก็บประสบการณ์อีกนิดตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงเอาไปเลย นัดนี้ราฟาเอลมีโอกาสทำเกมส์บุกอยู่หลายครั้งแต่เปิดบอลยังไม่ค่อยแม่น แต่ที่ต้องระวังคืออย่าประมาทมากไปมีจังหวะนึงที่ราฟาเอลพยายามจะล็อคบอลตรงเส้นหลังแต่โดนแย่งไปได้ดีที่ไม่เสียประตู แต่โดยรวมวันนี้ราฟาเอลเล่นดีมากครับเด่นสุดในบรรดาแบ็คโฟร์ จัดไป 8/10

3. เฟอร์ดินาน: วันนี้ต้องเล่นโดยไม่มีคู่หูอย่างวิดิชแต่เฟอร์ดินานก็แสดงให้เห็นว่าเค้าก็เป็นหัวใจแนวรับที่ไว้ใจได้ ประกบซะตอร์เรสทำอะไรไม่ได้อีกทั้งมีลูกสกัดกลางอากาศที่แข็งแกร่ง เอาไป 7.5/10

4. อีแวนส์: เรื้อสนามมานานแต่พอมีโอกาสก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว มีทั้งลูกสกัดที่ดุดันและลูกกลางอากาศที่ไว้ใจได้ แถมเกือบทำประตูได้ด้วย เอาไป 7/10

5.เอฟร่า: ครึ่งแรกผมแปลกใจมากที่ไม่เห็นเอฟร่าเติมเกมส์รุกเลยทั้งๆที่แบ็คขวาของลิเวอร์พูลเป็นดาวรุ่งอย่างเคนลี่ มิหนำซ้ำเอฟร่ายังหลุดตำแหน่งในเกมส์รับอยู่บ่อยครั้งจนโดนเจาะอยู่เนืองๆ ครึ่งแรกเอฟร่ากลายเป็นบ่อเลยครับ แต่ครึ่งหลังเอฟร่าคนเดิมกลับมาแว้วเล่นเกมส์บุกสวยๆกับกิ๊กบ่อยครั้ง และมีลูกโยนที่น่ากลัวมากขึ้น หักกลบลบหนี้แล้วเอาไป 7/10

6. นานี่: มีส่วนร่วมในเกมส์รุกแมนยูตลอดมีทั้งการหลอกล่อคู่ต่อสู้สวยๆ หลายครั้ง แต่มีบางครั้งที่ฝืนมากเกินไปทำให้ทีมเสียจังหวะ แต่นานี่ช่วยกับราฟาเอลทำเกมส์บุกทางฝั่งขวาได้อย่างต่อเนื่อง นานี่มีลูกยิงไกลที่ดีที่สามารถยิงได้ทั้งสองเท้า แต่การเปิดบอลยังไม่แม่นเท่าที่ควร จัดไป 7.5/10

7. คาร์ริก: บอกตรงๆว่ารู้สึกแปลกที่เห็นคาร์ริกเล่นพร้อมกับเฟชเชอร์เพราะว่าผมคิดว่าแอนเดอร์สันน่าจะลงแทนคาร์ริกมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามคาร์ริกก็เป็นตัวเชื่อมเกมส์ที่ใช้ได้แต่ลูกยิงไกลดูเหมือนว่าต้องไปจูนเครื่องกันอีกหน่อยถ้าจะดี เอาไป 7/10

8. เฟชเชอร์: ผมว่าตอนนี้แมนยูขาดเฟชเชอร์ไม่ได้แล้ว เค้าคือร่างอวตารของรอยคีนดีๆนี่เอง ต่างกันที่เฟชเชอร์ไม่ดุดันเท่าคีน แต่ทุกครั้งที่แดนกลางมีเฟชเชอร์ผมมั้นใจว่ากองกลางฝั่งตรงข้ามเล่นไม่ได้ง่ายๆแน่นอน แม้ว่าเฟชเชอร์จะไม่มีลีลาการเล่นที่สวยงามแต่จะบอกว่าเค้าเป็นคนที่ปิดทองหลังพระก็ไม่ปาน นัดนี้เฟชเชอร์ตัดเกมส์ได้บ่อยครั้งตัดไปตัดมาโดนใบเหลืองซ้า 555 และมีอีกหลายครั้งที่เฟชเชอร์เปิดบอลสวยๆให้เพื่อนรวมถึงการเปิดให้เบอบาตอฟและนำมาซึ่งจุดโทษ แบบนี้ไม่ได้แล้วเอาไป 8/10



9. กิ๊ก: สาบานนะครับว่าอายุ 37 นัดนี้กิ๊กเล่นได้ดีมากทั้งจ่ายบอล ครองบอล เลี้ยงกระชากไม่เหมือนนักเตะอายุหลักสาม (เกือบสี่แล้ว) เลย ผมชอบการเปิดบอลของกิ๊กมากได้ลุ้นตลอดไม่ว่าจะเป็นการเปิดจากด้านข้างหรือเป็นลูกเตะมุม เปิดแต่ละทีเพื่อนเล่นง่ายและทีมได้เปรียบตลอด อีกทั้งลูกยิงจุดโทษเฉียบขาดมากเล่นเอากองหน้าบางคนอายเลย กิ๊กมีทั้งบู๊และบุ๋นในนัดนี้ครับสามารถเร่งสปีดของเกมส์และชะลอเกมส์ได้อย่างสมดุลย์มาก ผมให้เป็น man of the match ด้วยคะแนน 9/10

10. ชิชาริโต้:  ตอนนี้ผมว่าชิชาริโต้เริ่มปรับตัวเข้ากับเกมส์เร็วของแมนยูได้แล้ว นัดนี้ชิชาริโต้ลงมาเล่นแทนรูนี่ห์ที่เจ็บจากนัดก่อนหน้า ผมว่าเด็กคนนี้มีวิญญาณเพชรฆาตคล้ายกับโซวชาแต่ต่างกันที่รูปร่าง นัดนี้ชิชาริโต้ลงมาเชื่อมเกมส์อยู่บ่อยครั้งและมีโอกาสโหม่งทำประตูแต่หลุดกรอบไปนิดเดียว ให้ไป 7.5/10


11.เบอบาตอฟ: เค้าเป็นศูนย์กลางเกมส์รุกของแมนยูอย่างเต็มตัว เบอบาตอฟมีการครองบอลที่เหนียวแน่นและมีทักษะที่เยี่ยมยอด แมนยูได้จุกโทษจากจังหวะกระชากของเบอบาตอฟและโดนแอกเกอร์ทำฟาล์ว นัดนี้เบอบาตอฟทำเกมส์บุกได้อย่างต่อเนื่องกองหลังแค่ 2 คนเบอบาตอฟกินนิ่มครับอย่างน้อยต้องมีสามถึงจะเอาอยู่ นอกจากนี้เบอบายังมีโอกาสทำประตูอีก 3-4 ครั้งแต่ติดเรน่า (ที่ผีเข้า) ป้องกันได้หมด ให้ไป 8.5/10 ครับ

สำรอง (ไม่ขอให้คะแนนครับ)
แอนเดอร์สัน: ลงมาแทนเฟชเชอร์ที่โดนใบเหลืองไปก่อนหน้า แต่น้องแอนลงมานาทีกว่าๆก็เสียบอลและได้ใบเหลืองไปตามระเบียบ ผลงานโดยรวมถือว่าใช้ได้ครับผ่านบอลสวยๆได้ 2-3 ครั้ง เอ...ช่วงนี้ดูอวบๆนะสงสัยวัยกำลังโต

โอเว่น: ลงมาแทนชิชาริโต้ ช่วงแรกหายๆไปเหมือนกันแต่ก็มีจังหวะกระชากสวยๆเข้าเขตโทษครั้งนึง นี่ถ้าตอนรุ่งๆล่ะก็ลูกนี้มีหายแน่นอนครับแต่ตอนนี้แผ่วไปมากเล่นได้แค่นี้ก็ใช้ได้ครับ

สมอลลิ่ง:  ลงมาแทนอีแวนส์ ผมว่าสมอลลิ่งต้องเกี่ยวเกี่ยวประสบการณ์จากรุ่นพี่อีกสักระยะกว่าจะเป็นตัวหลักของทีมได้ มีหลายนัดรวมทั้งนัดนี้ด้วยที่สมอลลิ่งหลุดจากตำแหน่งจนทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสยิงประตูได้ แต่โชคดีที่ไม่เสียประตูไม่เป็นไรไว้เอาใหม่ละกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น