วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

แมนยูเชือดหวิว 1 - 0

และแล้วเอฟเอคัพระหว่างแมนยูปะทะลิเวอร์พูลก็จบลงด้วยชัยชนะของแมนยู 1-0 แม้ว่านัดนี้จะไม่ใช่นัดที่ยิงกันกระจายแต่ก็นับว่าแมตย์นี้มันเป็น drama & triller อย่างแท้จริงมีทั้งจุดโทษทั้งใบแดง มีเสียวตลอดเกมส์สกอร์ 1-0 นี่มันบีบหัวใจทั้งสองทีมนะครับ นัดนี้มันส์ตั้งแต่ผู้จัดการทีมคือทั้งเฟอร์กี้และเดลกลิชเป็นคนสก็อตทั้งคู่ แต่ป๋าเคยเป็นนักเตะเรนเจอร์ส่วนเดลกลิชเคยเป็นนักเตะเซลติก (แต่คนละยุคกัน) โอ้วนี่มันกลาสโกล derby นอกสนามชัดๆ แมนยูจัดทัพค่อนข้างลงตัว ส่วนลิเวอร์พูลนำทีมด้วยคู่ดูโอเจอร์ราดกับตอร์เรส อ้อนัดนี้ต้องใช้ผู้ตัดสินมือทองอย่างโฮเวิร์ดเวปป์ซึ่งพี่แกตัดสินได้ขัดใจกองเชียร์อยู่บ้างแต่ตรงตามกฎเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดโทษใบเหลืองใบแดง อาจทำให้เกมส์ชะงักลงบ้างแต่ถ้าดูอย่างเป็นกลางเวปป์ตัดสินได้ขาวสะอาดอย่างไม่ต้องสงสัย


ครึ่งแรก
เปิดเกมส์มาได้นาทีกว่าๆแอกเกอร์เข้าสกัดเบอบาตอฟจนหัวทิ่มในเขตโทษ และเวปป์ก็ให้จุดโทษโดยไม่ลังเลเล่นเอาผมงงไปเลยว่ากล้าให้เร็วขนาดนี้เชียวหรือ? แต่พอดูจากภาพช้าเห็นได้ชัดว่าแอกกเกอร์เตะโดนเข่าเบอบาตอฟจริงๆ เวปป์นี่ตาไวจริงๆครับ กิ๊กรับหน้าที่สังหารผมเดาเลยว่ากิ๊กต้องยิงไปมุมขวาของประตูเพราะธรรมชาติของคนถนัดซ้ายจะยิงมุมนี้โดยไม่ฝืนธรรมชาติ ป๊าดเรน่าดันเดาทางออกแต่ลูกยิงของกิ๊กพุ่งเข้าหน้าต่างยังกะติดไอพ่น แมนยูนำ 1-0 เฟชเชอร์เข้าตัดเกมส์เดิร์กเค้าที่กำลังจะหลุดจากกลางสนาม เวปป์ไม่รีรอให้ใบเหลืองแรกกับนักเตะแมนยูตั้งแต่นาทีที่ 8 หลังจากนั้นแมนยูก็ครองเกมส์ได้ซะส่วนมากกว่าลิเวอร์พูลจะตั้งตัวได้ก็ราวนาทีที่ 20 เกมส์ส่วนใหญ่จะอยู่กลางสนามแต่แล้วเหตุการณ์ที่ drama ก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 32 เจอร์ราดพุ่งเปิดปุ่มเข้าแย่งบอลกับคาร์ริค เวปป์เรียกเจอร์ราดเข้าไปผมก็คิดว่าเตือนแต่พี่แกให้ใบแดง เอ้าจบครับไม่มีเจอร์ราดลิเวอร์พูลก็ขาดใจ หลังจากนั้นแมนยูก็สนุกอยู่ข้างเดียวและเกือบนำ 2-0 ตอนท้ายครึ่งแรกแต่อีแวนส์โหม่งประตูชนเสาดังโครม

ครึ่งหลัง
เปิดเกมส์มา 5 นาทีแมนยูบุกกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์มากเล่นเอาลิเวอร์พูลโงหัวไม่ขึ้น เรน่าเซฟติดๆกัน 4-5 ครั้งแต่เหมือนทุกนัดครับแมนยูบุกแหลกแต่ยิงไม่ได้ มิหนำซ้ำเกือบโดนตีเสมอโดยโอเรโอ้ (ออเรริโอ) ยิงฟรีคิกแต่คุชแช็คปัดออกไปได้แบบมีเสียว แมนยูส่งโอเว่นลงมาแทนชิชาริโต้นาทีที่ 76 ตอนแรกคงงงว่าโอเว่นอยู่ทีมไหนกันเนี่ย 555 แต่ลงมาก็เงียบไปพักใหญ่ แมนยูก็ปิดเกมส์โดยเคาะบอลไปมาจนจบเกมส์และผ่านเข้ารอบ 4 ต่อไป สงสารเดลกลิชเหมือนกันนะครับนัดแรกก็เจอของหนักซะแล้วจะรอดมั๊ยเนี่ย เอาครับให้กำลังใจกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น