วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

ไล่เรียงรายตัวกับนักเตะแมนยู

วันนี้ผม the moon (คู่แข่ง the sun) ขอวิเคราะห์และให้คะแนนนักเตะแมนยูในนัดลิ้นห้อยที่เจอกับสเปอร์ส

1.เอ็ดวินฟานเดอซาร์: ไว้ใจได้เสมอแม้วัยจะล่วงเลยมา 40 ปี การยืนตำแหน่งบนเส้นประตูและปฏิกิริยาอันรวดเร็วของน้าเอ็ดช่วยชีวิตแมนยูได้มากครับ ผมยังคิดไม่ออกเลยว่าใครที่เหมาะสมจะมาแทนฟานเดอร์ซาร์ได้ อยากให้เปลี่ยนใจช่วยแมนยูอีกซักซีซั่นก็ยังดี คะแนน 8/10



2.ราฟาเอล
: วันนี้ต้องเจองานหนักสำหรับแบ็คชาวแซมบ้ารายนี้ ต้องปะทะกับเบลล์ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นและก็ตามคาดครับโดนเบลล์พาทัวร์ไปหลายรอบ ราฟาเอลมีจุดเด่นคือการเติมเกมส์รุกและความทุ่มเท แต่มีหลายครั้งเหมือนกันที่เติมเกมส์บุกจนถอยมาตั้งรับไม่ทัน สิ่งที่น่าห่วงอย่างมากคือ "ประสบการณ์และการควบคุมอารมณ์" ถ้าผมเป็นคู่แข่งผมจะยั่วยุให้ราฟาเอลหลุดรับรองว่างานนี้มีแดง ราฟาเอลน่าจะรู้จักความสามารถและตำแหน่งตัวเองมากกว่านี้นะครับ เค้ามักจะเล่นได้ดีในเกมส์ที่เจอกับคู่แข่งที่ไม่เขี้ยวมากนักแต่ถ้าเจอคู่แข่งหินๆ (เช่นเบลล์) ราฟาเอลน่าจะห่วงเกมส์รับมากกว่ารุกเพราะเกมส์รับเป็นหน้าที่ของเค้าโดยตรง แต่แบ็คคนนี้มีความมั่นใจเกินไปจนทำให้ประมาทและเสียฟาล์วง่ายเกินไปโดยไม่จำเป็น อีกทั้งการไปโวยวายใส่ผู้ตัดสินไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย ทุกคนก็เห็นอยู่ว่าฟาล์วจริงการไปโวยวายอาจทำให้โดนแบนมากขึ้นก็เป็นได้ นี่ล่าสุดเอฟเอก็จ้องจะฟันเพิ่มอยู่ เอาล่ะผิดเป็นครูครับ (แต่อย่าบ่อยมากนะน้องความอดทนป๋าเค้ามีจำกัด) ข่าวล่ามาแรงแว่วว่าเป็ปกุนซือบาซ่าสนใจราฟาเอลครับแต่แมนยูไม่ขายหรอก กลับมาเข้าเรื่องครับวันนี้เอาคะแนนไป 5/10

3.เอฟร่า: วันนี้เล่นได้ไม่เด่นเลยเติมเกมส์รุกก็ไม่ดีเกมส์รับนี่หนักเลยครับโดนเลนน่อนหลอกซะหัวทิ่มหัวตำซะหลายครั้ง ผมว่าฟอร์มพี่แกแผ่วตั้งแต่นัดก่อนแล้วนะครับ จัดไป 6/10 คะแนน

4.ริโอเฟอร์ดินาน: ยืนตำแหน่งได้ดีและเข้ามาซ้อนราฟาเอลได้บ่อยครั้ง ประสานงานกับวิดิชได้อย่างดีเยี่ยมคนนึง (ส่วนมากจะเป็นวิดิช) เข้าปะทะอีกคนจะคอยเก็บบอล ไม่เห็นข้อผิดพลาดในนัดนี้แต่ที่ห่วงคือดูสภาพร่างกายไม่ค่อยเต็มที่ เห็นทีป๋าต้องเตรียมตัวตายตัวแทนเอาไว้ได้แล้ว จัดไป 8/10 คะแนน
5.วิดิช: ยอดกัปตันทีมชาวเซอเบียร์คนนี้เป็นหัวใจเกมส์รับแมนยูชั่วโมงนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ประกบและแย่งลูกกลางอากาศเคร้าซะอยู่หมัด ไม่อยากเชื่อว่าส่วนสูงต่างกันกว่า 10 เซนติเมตรไม่ใช่ปัญหาเลย วิดิชเข้าสกัดลูกสำคัญได้มากมายนับไม่ถ้วนจนทำให้ลูกโด่งที่เป็นจุดเด่นของสเปอร์สหงอยไปเลยทีเดียว วันนี้วิดิชสมควรได้ตำแหน่ง man of the match ครับ ได้ไป 9/10 คะแนน


6.นานี่:  วันนี้เล่นแบบอยากเบือนหน้าหนีคือไม่ได้ช่วยทีมเลยสิ ครองบอลก็ไม่ได้จ่ายบอลก็ผิดพลาดบ่อยไปๆมาๆราฟาเอลยังเล่นเกมส์รุกได้เด่นกว่านานี่อีก อีกอย่างคือลูกเตะมุมเนี่ยควรจะเปลี่ยนคนได้แล้วครับ ลักษณะการเปิดของนานี่มันไม่ค่อยทำให้ทีมได้เปรียบคือวิถีลูกมันจะโค้งเข้ามือประตูซะส่วนใหญ่ไม่เหมือนกิ๊กที่จะโค้งหนีมือประตูหรือโค้งเข้าหัวเพื่อนมากกว่า วันนี้บังเอาไป 5.5/10 คะแนน

7. เฟชเชอร์: ตัดเกมส์ได้ดีแต่ก็สังเวยด้วยใบเหลือง โดยรวมเฟชเชอร์เล่นได้ดีแต่กองกลางสเปอร์สวันนี้เค้าเทพเกินกว่าที่เฟชเชอร์จะเอาอยู่จริงๆ แต่คนนี้เป็นคนที่แมนยูขาดไม่ได้จริงๆครับ เล่นแบบปิดทองหลังพระคอยเบรคเกมส์คู่แข่งได้บ่อยครั้ง ไม่มีเฟชเชอร์กองหลังเหนื่อยหนักกว่านี้แน่ครับ เอาไป 7.5/10 คะแนน
8.คาริค: ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมป๋าไม่เอาแอนเดอร์สันลงเล่น คาริคเล่นได้ไม่เด่นมากนักฟอร์มยังไม่เด่นเหมือน 2-3 ซีซั่นก่อน แต่ถ้ามองรวมๆแล้วไม่ได้ขี้เหร่อะไรนัก ผมให้ 6.5/10 คะแนน
9.กิ๊ก: การครองบอลที่เหนียวแน่นช่วยทีมได้มากแต่พออายุมากขึ้นความปราดเปรียวก็น้อยลงยิ่งบางจังหวะต้องวิ่งไล่โมดริชเนี่ยทำให้กิ๊กหอบเอาเรื่องเหมือนกัน ผมว่ากิ๊กเล่นเด่นมากในนัดก่อนแต่พอมาเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆก็ทำให้กิ๊กแผ่วไปเหมือนกัน ผมว่าป๋าน่าจะจริงจังกับการหาตัวตายตัวแทนของกิ๊กซะทีผมว่ากิ๊กคงเล่นได้อีกอย่างมากไม่เกินซีซั่นหน้าคงต้องปดระวาง อย่าบอกนะครับว่าจะเอาโอแบตองกะเบเบ้มาแทนกิ๊ก วันนี้เล่นใช้ได้ผมให้ 7/10 คะแนน

10 รูนี่ห์: แม้จะทำประตูไม่ได้แต่ตามคาดครับรูนี่ห์ลงมาช่วยแดนกลางบ่อยครั้ง และมีโอกาสยิงประตูสองสามครั้งแต่ไม่เป็นประตู วันนี้เห็นรูนี่ห์วิ่งพล่านเลยตั้งแต่หน้ายังหลังด้วยความทุ่มเทผมให้  7.5/10 คะแนน
11. เบอบาตอฟ: ค่อนข้างโดดเดี่ยวในแดนหน้าเพราะรูนี่ห์ง่วนอยู่กลับการลงมาช่วยทำเกทส์แดนกลาง แต่เบอบาตอฟก็แสดงให้เห็นว่าถ้าเค้าได้ครองบอลก็มีเสียวตลอด ให้คะแนนความเสียว 7/10 คะแนน

โดยรวมแล้วทำให้เห็นว่าแดนกลางแมนยูขาดทั้งตัวครองบอลและปีกที่ทำเกมส์ได้ดี เฟชเชอร์และครริคเป็นแค่ตัวเชื่อมเกมส์ นานี่แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีความแน่นอน ส่วนกิ๊กเห็นได้ชัดถึงความโรยรา งานนี้ป๋าต้องจัดคนมาแทนด่วนครับไม่งั้นระยะยาวจะแย่เอานะ.....แล้วจะหาว่าไม่เตือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น