วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

คิดถึงยาปสตัม

วันนี้นั่งจัดห้องเลยไปเจอสมุิ๊กเกอร์นักบอลที่ฮิตเมื่อสิบปีก่อน (เลยรู้ว่าเราแก่เลย 555) เลยเปิดดูซะหน่อยนี่เราก็บ้าเนอะสะสมไปทำไมตอนนี้เปิดเน็ตรูปให้เพียบ เมื่อก่อนก็ไม่มีใครบอกนี่นาว่าอนาคตพี่กู (เกิ้ล) เค้ารู้ทุกอย่างตรูจะได้ไม่ต้องเสียตังค่าขนมไปซื้อสมุดสติ๊กเกอร์ --" เปิดไปเปิดมาไปเจอรูปยาปสตัม ถ้าใครยังจำสตัมได้เค้าคนนี้เหมือนสโตนโคลล์ (นักมวยปล้ำ) ตั้งแต่ดูแมนยูมาผมว่าสตัมเนี่ยเป็นกองหลังที่เก่งมากผมว่าเก่งระดับท็อป 3 กองหลังตลอดกาลของแมนยูเลยครับ


สตัมย้ายมาจากพีเอสวีไอโฮเฟ่นประมาณปี 97 ท่าจะได้ด้วยค่าตัว 10.75 ล้านปอนด์ ตอนนั้นผมว่าแพงมากเลยสำหรับกองหลังในยุคนั้น แต่ตอนนี้เลสคอตย้ายไปแมนซิตี้ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์แต่ฝีเท้าไม่ได้ครึ่งสตัมเลย 555 สตัมมีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า 191 ซม. แต่วิ่งเร็วมากคิดดูละกันครับว่าสตัมสามารถวิ่งไล่กวดโอเว่น (ตอนฮอตๆได้) ถ้าผมเป็นกองหน้าคงเหวอครับอยู่ๆเหมือนมีรถบรรทุกวิ่งเข้าใส่ สตัมใช้เวลาปรับตัวไม่นานก็เป็นเสาหลักในแผงหลังให้แมนยูได้ และสตัมมีส่วนสำคัญช่วยให้แมนยูคว้า tripple champs ในปี 1999 ลองคิดเล่นๆนะครับว่าถ้าสตัมมาอยู่ยุคนี้แล้วเล่นคู่กับวิดิช โอว้นี่มันคู่กองหลังในฝันชัดๆ สตัมแข็งแกร่งพอๆกับวิดิช แต่มีลูกสกัดที่หนักหน่วงแต่ไม่โฉ่งฉ่างเท่าวิดิชที่สำคัญยิงลูกนิ่งได้หนักมาก ถ้าคู่นี้เล่นด้วยกันเมซซี่ก็เมซซี่เหอะ.....มีหนาว


สตัมกำลังไปได้สวยกับแมนยูแต่ดันไปเขียนหนังสืออัตถชีวิตประวัติแล้วบอกว่าเฟอร์กี้สอนให้เค้าพุ่งล้มเอาจุดโทษ เท่านั้นแหละครับเฟอร์กี้ควันออกหูแล้วขายทิ้งให้ลาซิโอในปี 2001 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์คุ้มนะเนี่ยซื้อมา 10 ใช้งาน 3-4 ปีขาย 16.5 แต่ก็เสียดายครับไม่น่าเลยสตัมเล่นกับใครไม่เล่น แต่หลังๆเฟอร์กี้ก็ขอโทษที่ขายสตัมและทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกัน สตัมเล่นกับลาซิโอซักพักก็ย้ายไปมิลานและไปแขวนสตั๊ดกับอาแจ็คอัมสเตอดัมในปี 2007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น