วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

ทายาทป๋า....ทายาทอสูร

เห็นผลงานของคู่ปรับอย่างลิเวอร์พูลและรอยฮอดสันแล้วสงสาร จากทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่พร้อมจะแพ้ให้กับทุกทีม (แต่อย่าทะลึ่งมาชนะแมนยูอาทิตย์นี้น้าา) แอบหันมามองแมนยูถ้าวันนึงไม่มีเฟอร์กี้แล้วใครจะมาคุมทัพแทน บอร์ดบริหารต้องเตรียมคิดแล้วครับที่จริงควรคิดตั้งแต่ 3 - 4 ปีก่อนตอนที่เฟอร์กี้ประกาศวางมือแต่โชคดีที่ป๋าเปลี่ยนใจไม่งั้นป่านนี้แมนยูอาจเป็นเหมือนลิเวอร์พูลก็เป็นได้



ตั้งแต่ผมดูแมนยูมาปีนี้ก็ปีที่ 17 เข้าให้แล้วตอนแรกๆผมเห็นตาลุงคนนึงคอยตะโกนโหวกเหวกอยู่ข้างสนามเป็นประจำแล้วสงสัยจริงๆว่าตาลุงคนนี้เป็นใคร ดูไปเรื่อยๆก็เห็นตาลุงคนนี้อยู่ร่ำไป อ้าวเขาเป็นผู้จัดการทีมแมนยูหรอเนี่ยขอโทษก๊าบ เฟอร์กี้มีบทบาทอย่างมากต่อความสำเร็จของแมนยูในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ป๋าปั้นนักเตะดาวรุ่งมากมายหนึ่งในนั้นต้องมีไรอันกิ๊กรวมอยู่ด้วยแน่นอน จากวัยรุ่นผมหยิกหยอยสุดเท่ห์จนตอนนี้ผมร่วงเหมือนลูกนกเพิ่งคลอด ป๋าประคบประหงมกิ๊กอย่างดีถ้าไม่มีป๋าป่านนี้กิ๊กคงเป็นเด็กใจแตกที่หลงแสงสีและไม่โด่งดังคงกะพันอยู่จนทุกวันนี้ ป๋ายังมีความสามารถในการปราบพวกนักเตะศิลปินดูอย่างคันโตน่าสิครับติสตัวพ่อแต่ป๋าก็เอาอยู่ พูดตรงๆนะครับคนที่คุมแมนยูได้เก่งอย่างเดียวไม่พอต้องมีบารมีด้วย อย่างที่รู้กันว่าแมนยูเต็มไปด้วยซุป'ตาร์ถ้าเอาโค้ชไก่กาอาระเร่มาล่ะก็เละอย่างดียวครับ ที่สำคัญโค้ชคนนั้นต้องมีบารมีมากพอให้นักเตะยำเกรง ดูอย่างลิเวอร์พูลสิครับฮอจสันเก่งนะครับแต่ไม่มีบารมีมากพอที่จะคุมทีมใหญ่สุดท้ายคงไม่รอด



นี่ก็แว่วมาว่าบอร์ดทีมแมนยูอยากได้โค้ชคนต่อไปเป็นคนอังกฤษหรือสหราชอาณาจักรโดยเล็งไปที่เดวิดมอยส์ของเอฟเวอร์ตัน แต่ผมว่ามอยส์ไม่คู่ควรกับการเป็นแม่ทัพของแมนยู มอยส์เก่งครับแต่ไม่มีประสบการณ์มากพอในการคุมทีมใหญ่และทีมที่มีนักเตะระดับบิ๊กเนมเดินชนกันในทีม อย่าได้แคร์เลยครับว่าจะเป็นคนชาติอะไรขนาดทีมชาติอังกฤษที่ว่ากันว่า conservative ยังไม่เอาคนอังกฤษมาคุมทีมชาติเลย..... ผมว่าคนที่เหมาะจะเป็นทายาทอสูรของป๋าคือ the special one โชเซ่มูริณโญ่ ทำไมหรอครับ  มูริณโญ่เก่ง+มีบารมีมากพอและที่สำคัญมีประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่มาแล้วไม่ว่าจะเป็นเชลซี อินเตอร์มิลานและรีลมาดริด ผลงานของน้ามูในการคุมเชลซืนั้นก็เด่นมากครับ ถ้าผมจำไม่ผิดแมนยูไม่เคยชนะเชลซีในยุคมูริณโญ่ได้เลย เจ้าตัวก็มีใจอยากมาคุมแมนยู บอร์ดจ๋าจัดไปเลยฝากกระซิบมูริณโญ่ด้วยว่าก่อนลาจากมาดริดหนีบนักเตะเจ๋งๆมาด้วยซัก 2-3 หน่อก็ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น