วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

แมนยู (โคตร) ดุ 5 - 0 พูลสวัสดิ์

ก่อนเกมส์เบอร์มิ่งแฮมผมแอบหวั่นๆว่าต้องหืดจับแน่ๆ แม้ว่าจากสติถิเบอร์มิ่งแฮมไม่เคยบุกมาชนะแมนยูได้เลยแต่ช่วงหลังๆทีมเค้าก็เล่นดีนะครับ เห็น 11 ตัวจริงของแมนยูที่ลงสนามก็พอใจครับขาดแค่ริโอ (สมอลลิ่งลงแทน) ราฟาเอล (ที่ติดโทษแบนโดยโอเชลงแทน) เฟชเชอร์ (แต่ได้แอนเดอร์สันลงมาแทนที่จริงอยากเห็นเฟชเชอร์ลงคู่กับแอนเดอร์สันมากกว่า ผมว่าลงตัวกว่าคู่เฟชเชอร์ - คาร์ริกมาก) วันนี้แมนยูเล่นได้ดุดันมากครับทุกคนเล่นได้ดีโดยเฉพาะพี่อาร์ทตัวพ่อ "เบอบาตอฟ" ที่ยิงแฮตทริกได้ (อีกแล้ว) ผมว่าการที่แมนยูได้ประตูเร็วตั้งแต่นาทีแรกทำให้เล่นง่ายขึ้น อีกอย่างที่ต้องชมคือ "แท็คติค" ของป๋าเฟอร์กี้ที่สั่งให้ทุกคนบุกตลอด 90 นาที เกมส์รุกคือเกมส์รับที่ดีที่สุดครับมีหลายนัดที่แมนยูพอนำแล้วมักจะผ่อนเกมส์แล้วลงมาอุดช่วงท้ายเกมส์และนำมาซึ่งการเสียประตูอยู่บ่อยครั้งในนาทีสุดท้าย แต่ไม่ใช่เกมส์นี้ครับ แมนยูครองเกมส์ได้มากถึง 65 - 70% ทั้งเกมส์กับ 5 ประตูที่ได้ถือว่าเยี่ยมมากครับ


วันนี้แผงหลังแมนยูไม่ต้องทำงานหนักมากนักวิดิชเหมือนกำแพงหินที่พอบอลเข้าเขตโทษปุ๊บก็เด้งออกปั๊บสกัดลูกโด่งได้ทุกลูก สมอลลิ่งลงมาทำหน้าที่ได้ดีด้วยรูปร่างสูงใหญ่กว่า 190 ซม. ทำให้ลูกโด่งทำอะไรคู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟแมนยูไม่ได้เลยจริงๆ โอเชลงมาเล่นทางขวาทำหน้าที่ได้ดีครับผมว่าแมนยูมีทางเลือกแล้วครับคือวันไหนที่ต้องการให้แบ็คขวาบุกเต็มตัวก็ส่งราฟาเอลแต่ถ้าต้องการเน้นเกมส์รับมากขึ้นโอเชคือคำตอบที่ดีครับ วันนี้โอเชเกมส์รับด้านขวาแน่นมาก ฟาบิโอได้ลงด้านซ้ายแทนเอฟร่า เด็กคนนี้เล่นได้ดีไม่แพ้คู่แฝดเลยแถมมีความนิ่งมากกว่าด้วยซ้ำ เห็นเล่นแบบนี้บอกแทนเอฟร่าเลยว่ามีหนาวครับ

กองกลางวันนี้ลงตัวมากครับแอนเดอร์สันลงมาทำให้กองกลางมีความหลากหลายมากขึ้นผ่านบอลแบบ passing killer ได้หลายครั้งคนนี้แหละอนาคต (ถ้าไม่ออกทะเลซะก่อน --") คาร์ริกก็เล่นได้ดีครับแต่ฟอร์มเก่งยังหาไม่ค่อยเจอ นี่ก็แว่วๆมาว่าป๋าเริ่มไม่ปลื้มและอาจไม่ต่อสัญญาแต่ก็อีกตั้ง 18 เดือนสู้ต่อไปละกัน วันนี้กิ๊กเป็นอีกคนที่เด่นมากการเลี้ยงบอลของเค้าไม่เหมือนคนอายุ 37 เลยกระชากซะกองหลังเบอร์มิ่งแฮมกระจุยไปหลายหนแถมยิงได้ 1 ประตูด้วยครับของเค้าดีจริง นานี่เล่นทางด้านขวาได้วูบวาบมากแต่ผมว่าเค้าต้องลดอีโก้ลงนิดจะดีมาก มีหลายครั้งที่น่าจะเปิดแต่ยังดื้อที่จะยิงเล่นเอาเบอร์บาตอฟและรูนี่ห์ค้อนไปตามๆกัน ยังดีที่ทำได้ 1 ประตูและทีมชนะไม่งั้นมีหวังโดนป๋ากระโดดถีบขาคู่แน่ๆ 555

กองหน้าชั่วโมงนี้ต้องยกให้เค้าล่ะครับ เบอร์บาตอฟยิงประตูได้คมมากแถมยังมีส่วนสำคัญอย่างมากกับเกมส์รุกแมนยู ผมว่าแค่แฟนบอลเสียเงินเข้าไปดูเบอร์บาตอฟเล่นก็คุ้มแล้วครับ (ถ้าวันไหนเล่นไม่ออกก็ซวยไป 555) ผมว่าตอนนี้เบอบาตอฟเล่นเข้ากับระบบของแมนยูอย่างลงตัวทีจังหวะเข้าทำและผ่อนเกมส์อย่างเหมาะเหม็ง ค่าตัว 30 ล้านปอนด์เริ่มคืนทุนและแปรเปลี่ยนเป็นกำไรอย่างไม่ต้องสงสัย รูนี่ห์แม้ทำประตูไม่ได้แต่มีส่วนกับเกมส์ทำลายร้างของแมนยูอย่างไม่ต้องแคลงใจ ที่ไหนมีบอลที่นั่นมีรูนี่ห์ ผมว่าถึงเวลาที่ป๋าต้องทบทวนตำแหน่งของรูนี่ห์แล้วครับ วิญญาณเพชรฆาตรูนี่ห์น้อยไปมากแต่เซ็นต์บอลเค้าเพิ่มเป็นทวีคูณ ถ้าขืนให้เล่นหน้าเป้าอีกมีแต่ทำให้กำลังใจรูนี่ห์เสียไป ผมว่ารูนี่ห์เหมาะที่จะเล่นกลางหรือหน้าต่ำมากกว่านะครับ สรุปแล้ววันนี้แมนยูเล่นได้ดีมาก มากจนราศีแชมป์จับเลยครับ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น