วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

ท่าดีใจของใครเจ๋งสุด

คลายเครียดก่อนเกมส์ red fight คืนนี้ครับ....นักฟุตบอลเวลายิงประตูได้ต้องดีใจเป็นธรรมดาแต่ทุกคนต้องมีท่าประทับใจกันบ้างล่ะ แล้วท่าดีใจของนักเตะแมนยูคนไหนที่ประทับใจคุณ? นี่แค่ขำๆครับตามความคิดส่วนตัวของผมเอง

อันดับ 4: นานี่ปีกอาบังชาวโปรตุเกส ท่าดีใจประจำตัวคือการตีลังกากลับหลังใส่เกลียวไม่ต่ำกว่า 7 รอบ นี่ถ้าไม่เอาดีทางเตะบอลคงเป็นนักยิมนาสติกได้ไม่ยาก ผมล่ะอดแอบเสียวไม่ได้ถ้าลงผิดจังหวะหัวทิ่มขึ้นมางานงอกล่ะครับเจ็บน่ะไม่เท่าไหร่แต่อายเนี่ยสิ ป๋าเองก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่กับท่าดีใจของนานี่แต่เค้าแคร์ซะที่ไหนยิงได้ทีไรตีลังกาประจำ ไม่เจ็บป๋าคงขี้เกียจจะพูดแต่เจ็บขึ้นมาป๋ากระทืบซ้ำชัวร์

อันดับ 3: แอนเดอร์สันกองกลางหน้าตื่นตูมชาวบราซิล ผมชอบหน้าตาน้องแอนนะครับดูมันตื่นตูมลนๆชอบกล แอนเดอร์สันย้ายมาจากปอร์โต้ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ในปี 2007 แต่ตอนนี้ยิงไปไม่ถึง 5 ลูกเลย ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประตูละ 3.4 ล้านปอนด์ เวลาน้องแกยิงได้เลยดีใจเป็นพิเศษรู้ๆกันอยู่ครับแอนเดอร์สันยิงได้ก็เต้นลีลาแซมบ้าแบบจัดเต็ม แบบว่านานๆยิงทีแต่คนที่อยากไปเต้นด้วยน่าจะเป็นเฟอร์กี้ ป๋าแกคงอยากไปแดนซ์เป็นเพื่อนแล้วบอกว่าถ้ายิงเยอะๆเดี๋ยวป๋าปิดผับเลี้ยงดีมะ 555

อันดับ 2: ลีชาร์ปกองกลางหน้าตาดีชาวอังกฤษ คนนี้ต้องย้อนไปนานหน่อยครับลีชาร์ปเล่นกับแมนยูในช่วงปีประมาณ 1992 - 1996 ชาร์ปจัดว่าเป็นปีกซ้ายยอดเยี่ยมคนนึงของวงการลูกหนังอังกฤษเลยทีเดียว แต่ดันเกิดผิดยุคไปนิด ตอนที่ชาร์ปกำลังดังไรอันกิ๊กก็ได้ถือกำเนิดมาพอดี กิ๊กมาทีหลังแต่แซงทางโค้งชาร์ปแบบไม่เห็นฝุ่น ท่าดีใจของชาร์ปที่แฟนแมนยูจำได้คือตอนที่พี่แกยิงประตูได้แล้วไปทำท่าถือไมโครโฟนแบบร็อคแอนด์โรลที่มุมธง ฮามากครับแต่ฮาแบบฝืดๆหลังจากนั้นชาร์ปก็ตกอยู่ใต้ร่มเงาของกิ๊กและย้ายทีมไปเล่นในอิตาลีช่วงสั้นๆก่อนมาอยู่กับลีดส์ยูไนเต็ดในเวลาต่อมา


อันดับ 1: เอริคคันโตน่ากับท่าไต่เสาชนิดที่โคโยตี้ยังหนาว นัดนั้นเกิดขึ้นในตอนที่แมนยูเปิดบ้านพบกับลิเวอร์พูลปี 1995-1996 นัดนั้นเป็น red fight แต่ทุกคนกลับจับจ้องกับการกลับมาของเอริคคันโตน่า ปีนั้นคันโตน่าโชว์กังฟูคิกใส่แฟนบอลวิมเบอดันจนถูกแบนไปหลายเดือน เท่ากับว่าคันโตน่าลงสนามครั้งแรกในรอบหลายเดือน ทุกๆคนแอบคิดว่าฟอร์มของคันโตน่าจะยังเป็นเทพเหมือนก่อนโดนแบนหรือไม่? แต่การกลับมาครั้งนั้นเค้าไม่ใช่คันโตน่าคนเดิมอีกต่อไปฟอร์มเทพที่เคยมีแปรเปลี่ยนเป็นมหาเทพ คันโตน่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของแมนยูในตอนนั้น นัดนั้นคันโตน่ายิง 1 จ่าย 1 โดยคันโตน่ายิงจุดโทษตีเสมอ 2-2 ให้กับทีม พอยิงได้ปุ๊บพี่แกก็วิ่งไปหลังประตูแล้วกระโดดผึงขึ้นเสาที่อยู่หลังประตู คันโตน่าไต่เสาได้ว่องไวยังกะลิง ผมชอบมากดูกี่ครั้งก็ฮาทุกที ผมเลยยกให้ท่านี้เป็นสุดยอดท่าดีใจที่ผมประทับใจที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น