วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

อยากเป็นเทพต้องมี 3

อย่างงกับ topic ที่ผมจั่วหัวไว้ครับเดี๋ยวมีเฉลย เมื่อคืนผมดูบาเซโลน่าถล่มเบติส 5-0 ในทีมบาเซโลน่าชุดเมื่อคืนมีคนที่ได้รางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดอย่างเมซซี่และรองทั้งสองอย่างซาบี้เฮอนันเดสและอันเดรีสอินเนสต้า เห็นบาซ่าเล่นแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนเรียกบาซ่าชุดนี้ว่า "ทีมต่างดาว" เกมส์รุกมาทุกทิศทุกทางจากการทำเกมส์รุกของ 3 ประสานนรกแตก คิดว่าหลายๆคนคงเข้าใจแล้วครับว่า "อยากเป็นเทพต้องมี 3" ของผมหมายถึงอะไร คือทีมที่จะเป็นยอดทีมได้ต้องมีนักเตะที่อยู่ในช่วง peak 3 คนครับถ้าวันไหน peak ทั้ง 3 คนพร้อมกันคู่แข่งก็ลงโลง ถ้าวันไหนคนใดคนนึงฟอร์มตกก็ยังเหลืออีก 2 หรือถ้าฟอร์มร่วงไป 2 ก็ยังเหลืออีก 1 คงยากที่จะฟอร์มตกพร้อมกันทีเดียวสามหน่อพร้อมกัน

แมนยูก็เคยมีช่วงนั้นเหมือนกันคือปี 1999 ที่ได้เป็น tripple champs ปีนั้นแมนยูมีมากกว่า  3 อีกครับทั้งไรอันกิ๊ก เดวิดเบ๊คแฮม รอยคีน พอลสโคลส์ ดไวยอร์ค แอนดี้โคล ปีนั้น 6 คนนี้อยู่ในช่วง peak กันทุกคนมากบ้างน้อยบ้างสลับกันไป แถมยังมีพวกที่พร้อมจะ peak เมื่อมีโอกาสลงสนามอย่างโซชาและเชอริ่งแฮม จึงไม่น่าแปลกใจที่ฤดูกาลนั้นแมนยูมีเกมส์รุกที่ยอดเยี่ยมมากและเป็นทีมที่แพ้ยากมากด้วย ขอเป็นเทพแค่ 3 แต่แมนยูชุดนั้นมีถึง 6+2 จึงไม่แน่แปลกใจสำหรับ tripple champs แต่หลังจากนั้นเทพๆชุดนั้นก็เริ่มลงจากสูงสุดคืนสู่สามัญ แต่ละซีซั่นจะมีคนท๊อปฟอร์มแค่คนสองคน


จนกระทั่ง 3 ฤดูกาลล่าสุดก็มีนักเตะแมนยูที่องค์ลงฤดูกาลละคนเท่านั้น ไล่มาตั้งแต่โรนัลโด้ที่ยิงไป 42 ประตู (2008) รูนี่ห์ 34 ประตู (2009) ล่าสุดก็เบอบาตอฟที่อยู่ในช่วงฟอร์มมหาเทพในฤดูกาลนี้โดยคาดว่าจะยิงไม่ต่ำกว่า 25 - 30 ประตูตอนจบฤดูกาล (ตอนนี้พี่แกสอยไปแล้ว 15 ประตู) ลองคิดกันเล่นๆนะครับถ้า 3 คนนี้ peak พร้อมกันในซีซั่นเดียวกันล่ะก็บาเซโลน่าก็บาเซโลน่าเหอะ ตอนนี้โรนัลโด้ไม่อยู่แล้วก็หวังว่ารูนี่ห์จะกลับมา peak อีกครั้ง ไม่มีเทพสามขอสองก็ยังดีเนอะ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น