วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ถึงเวลาถ่ายสายเลือด

วันนี้แมนยูมีข่าวอีกแล้วว่าซัมเมอร์นี้มีนักเตะถึง 10 คนที่จะก้าวออกจากโอลแทรฟฟอร์ด 10 คนนี่น่าตกใจนะครับแต่ถ้าถึงเวลาก็คงเลี่ยงไม่ได้ มาไล่เรียงกันถึงความเป็นไปได้ของแต่ละคนเลยครับ

 
1. เอ็ดวินฟานเดอซาร์:
ผู้รักษาประตูวัย 40 กระรัตที่ประกาศแขวนถึงมือหลังจบซีซั่น แม้ว่าแมนยูจะมีคุซแซ็คและลินกาเด้แต่ผมว่าสองคนนี้ยังห่างจากขีดความสามารถของน้าซาร์มาก บอกจริงๆว่าหนักใจครับ ฟานเดอร์ซาร์มีทุกอย่างที่ผู้รักษาประตูต้องมีไม่ว่าจะเป็นส่วนสูง (กว่า 196 ซม.) ปฏิกริยาที่รวดเร็ว การตัดบอลที่เด็ดขาด การเปิดบอลที่แม่นยำ และที่สำคัญคือ "ความสม่ำเสมอ" ครับ สรุป: เสียดายไม่อยากให้ไปเลยครับ แต่คงจะรั้งไว้ยาก

2. แกรี่เนวิลล์: แบ็คขวาอดีตกัปตันทีม ผมบอกตรงๆว่ามันถึงเวลาสำหรับเนวิลล์แล้วจริงๆ ตอนนี้ไม่เหลือลายแล้วครับ ด้วยสังขาร ตำแหน่งแล้วไปดีเถอะครับ ลงทีไรตอนนี้โดนกองหน้าฉีกกระจุยทุกที ตอนนี้แมนยูก็มีราฟาเอลที่ป๋าคอยปั้นอยู่แล้ว โชคดีนะแกรี่ สรุป: ถึงเวลาต้องจากลาด้วยดีครับ

3. พาทริคเอฟร่า: มีข่าวเป็นระยะว่าเอฟร่าต้องการย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆหลังจากได้ทุกแชมป์กับแมนยู ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงเสียดายมากแต่ตอนนี้ฟอร์มเอฟร่าแผ่วไปเยอะ รุกไม่ดุดันเหมือนเคยแถมรับยังรั่วอยู่บ่อยครั้ง นี่แมนยูก็สนใจเลตันเบนชองเอฟเวอตันอยู่ ถ้าได้มาเจ๋งเลยครับคนนี้เกมส์รับดีรุกจ๊าบแถมฟรีคิกดีมากมาย อยากไปก็ไปอย่าได้แคร์ สรุป: อยากไปก็ไปแต่ขอราคาดีๆหน่อยนะครับป๋า

4. ไรอันกิ๊ก: คนนี้ยังไงแน่แหะเมื่อวานยังมีข่าวว่าเพิ่งต่อสัญญา แต่ถ้ากิ๊กไปด้านซ้ายคงแผ่วไปเยอะแม้ว่ากิ๊กจะไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนเมื่อก่อนแต่ก็มีความเก๋ามาทดแทน ตัวที่จะมาทดแทนไม่ว่าโอแบตองหรือเบเบ้สู้ไม่มีจะดีกว่า ลงมาทีไรผมล่ะปวดตับทุกทีเล่นไม่ได้เอาอ่าวเลยเอาไปขายในอีเบย์ได้มั๊ยเนี่ย 555 ผมอยากได้เบลล์มากมายคนนี้ล่ะครับกิ๊ก 2 ของแท้แต่ปัญหาคือทำยังไงให้สเปอร์สปล่อยตัว --" สรุป: ผมว่ากิ๊กยังไม่เลิกหรอกครับ ดูยังมีความกระหายอยู่น่าจะเล่นได้อีกอย่างน้อย 1 ปี
5. พอลสโคลส์: เป็นอีกคนที่หาตัวแทนได้ยากมาก ป๋าพยายามปั้นแอนเดอร์สันมาแทนที่แต่ดูไปดูมาสองคนนี้เด่นคนละด้านครับ สโคลส์จะเด่นด้านเปิดบอลทำเกมส์และยิงไกล แต่แอนเดอร์สันเน้นตัดเกมส์เชื่อมเกมส์ลูกยิงไกลไม่ต้องพูดถึงครับ (ใกล้ๆยังต้องลุ้นตัวโก่งเลย) หลังจากเกมส์สเปอร์สทำให้รู้ว่าแมนยูต้องการนักเตะอย่างสโคลส์จริงๆ แต่ด้วยวัยทำให้สโคลส์ช้าลงไปมาก ใจจริงแล้วผมอยากได้โมดริชมาแทนที่เค้านะครับ โมดริชเหมือนสโคลส์มากแต่เด่นกว่าในเรื่องการครองบอลและความคล่องครับ ถ้าได้มาล่ะฮึ่ม....สรุป: สาเหตุเดียวที่ทำให้สโคลส์เลิกเล่นคือสภาพร่างกายและแรงจูงใจในการเล่น ต้องดูกันตอนจบซีซั่นว่าเค้าจะตัดสินใจอย่างเด็ดขาดยังไง

6. ดารอนกิ๊บสับ: เริ่มไม่มีความสุขหลังจากไม่ค่อยได้ลงสนาม ตอนแรกใครๆก็ว่ากิ๊บสันเป็นรอยคีน 2 แต่ผมว่าเค้าไม่ได้ใกล้เคียงเลยให้ตายสิ สำหรับผมแล้วกิ๊บสันเป็นแค่นักเตะเกรด C+ มีดีแค่ลูกยิงไกล (อย่างเดียวเลยจริงๆ) ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นการครองบอล ตัดเกมส์ เปิดบอล และเซ็นต์บอลผมว่าธรรมดามากๆ และไม่ได้มาตรฐานกับตำแหน่งตัวจริงของแมนยูเลยครับ ผมสังเกตว่ากิ๊บสันลงเล่นแต่ละนัดพี่แกกะลงไปส่องอย่างเดียวเลย ถ้าวันไหนเรดาห์ไม่ทำงานเหมือนแมนยูเล่นแค่ 10 คนจริงๆเลย สรุป: อยากไปก็ไปครับ

7. โอเว่นฮากรีฟ: คนนี้คงค้องโบกมือลากันอย่างแน่นอน เจ็บนานและบ่อยเกินกว่าจะเยียวยาแล้วครับ แถมอายุก็เข้า 30 ปีนี้ด้วยแล้วเก็บไว้ก็ไม่มีประโยชน์ครับ จำไว้เลยนะบาเยิร์นย้อมแมวมาขายแมนยูซะได้ สรุป: อยู่บ้านพักผ่อนเถอะฮาร์โก้

8. ไมเคิลโอเว่น: แปลกใจแต่แรกแล้วทีป๋าดึงตัวเข้ามา โอเว่นเจ็บง่ายและที่สำคัญคือโอเว่นเลยจุดสุดยอดในอาชีพไปนานมากแล้ว นับวันฟอร์มการเล่นมีแต่ทรงกับทรุด อีกอย่างผมว่าค่าเหนื่อยของโอเว่นคงไม่น้อยแน่ๆเลยเก็บเอาไว้ก็เปลืองงบนะครับหนี้ยิ่งเยอะๆอยู่ สรุป: บ๊าย บายนะเจ้าหนูเตาอบ (owen)

9. โทมัสคุซแซ็ค: ใจร้อนจริงๆคนนี้อยู่ดีๆก็ยื่นคำขาดว่าถ้าไม่ได้เป็นมือ 1 จะขอย้ายทีม ท้าทายใครไม่ท้ามาท้าป๋าวอนซะแว้ว บอกตรงๆว่าคุซแซ็คเล่นใช้ได้นะครับแต่ดูยังไงๆโหวเฮ้งก็ยังไม่เหมาะกับมือ 1 ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด แต่ถ้าอดทนสักนิดโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องโอกาสมือ 1 ก็ยังมี (แม้จะไม่มาก) แต่ออกมาโวยวายแบบนี้ชักไม่งามซะแล้ว สรุป: ถ้าอยู่ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือครับ แต่ถ้าโวยวายมากๆโดนป๋าเด้งแหงมๆ

10. เวสบราวน์: ออกมาตะแง้วๆอยากย้ายทีมอีกคน แต่ผมว่าบราวน์ควรอยู่ (เป็นตัวสำรอง) ของแมนยูต่อไปดีกว่านะครับสลับกันเล่นกับราฟาเอล บราวน์น่าจะรู้ว่าตัวเองเรียกร้องอะไรมากไม่ได้เพราะฟอร์มการเล่นไม่ได้ดีเด่อะไรมากนัก สรุป: นานาจิตตังครับไม่มีความสุขจะย้ายก็ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น